THÔNG BÁO SỐ 1| Hội thảo khoa học quốc gia “Đổi mới đào tạo giáo viên phổ thông trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0”

Thực hiện Kế hoạch số 444/KH-ĐHSP ngày 08/09/2023 của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh về hoạt động Khoa học Công nghệ và Môi trường - Tạp chí Khoa học năm học 2023 - 2024; Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Đổi mới đào tạo giáo viên phổ thông trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0”. Hội thảo được tổ chức với các nội dung sau:

1. Thời gian, địa điểm

- Thời gian: 01 ngày, dự kiến tháng 12/2024.

- Địa điểm: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Nội dung Hội thảo

Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề cơ bản sau:

- Bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và những tác động của bối cảnh vào quá trình đào tạo giáo viên, quá trình dạy học cũng như công tác quản lí chuyên môn ở trường phổ thông trong thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

- Chuyển đổi số trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên trong dạy học và quản lí chuyên môn ở trường phổ thông - Nhu cầu, thực trạng, thách thức và khuyến nghị.

- Ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, trong dạy học, trong quản lí chuyên môn ở trường phổ thông - Xu hướng, thực trạng và khuyến nghị.

- Những đề xuất để tích hợp hiệu quả công nghệ trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, trong dạy học và quản lí chuyên môn ở bậc phổ thông.

- Những xu hướng mới trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, trong dạy học và quản lí chuyên môn ở bậc phổ thông trên thế giới.

- Những đề xuất về chính sách đào tạo và bồi dưỡng giáo viên trong quản lí chuyên môn ở bậc phổ thông trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngoài ra, các báo cáo gửi về có thể đề cập một số chủ đề khác như:

- Giáo dục STEM, dạy học tích hợp liên môn,…;

- Kiến thức cần thiết của giáo viên để dạy học, năng lực dạy học của giáo viên,…;

- Tổ chức dạy học/đánh giá kết quả học tập theo tiếp cận phẩm chất, năng lực;

- Phương pháp/kĩ thuật dạy học thích ứng với sự phát triển công nghệ của xã hội;

- Giáo dục văn hóa/đạo đức cho học sinh trong bối cảnh giao thoa văn hóa mạnh mẽ qua các mạng xã hội.

3. Thời gian, thể lệ gửi bài Hội thảo

3.1. Thời gian gửi bài: Tác giả gửi toàn văn bài viết trước ngày 30/10/2024 tới địa chỉ email: tapchigiaoduc@moet.edu.vn.

3.2. Thể lệ gửi bài:

- Trình bày bài viết: Bài viết bằng tiếng Việt, có dung lượng từ 6 đến 12 trang trên khổ giấy A4, với phông chữ Times New Roman, cỡ 12, dòng

- Cấu trúc bài viết: Tác giả cần tuân theo cấu trúc như sau:

+) Tên bài viết (tiếng Việt, tiếng Anh);

+) Họ tên tác giả, học hàm học vị, tên đơn vị. Lưu ý: Tác giả ghi rõ địa chỉ email, số điện thoại để Ban tổ chức liên hệ, trao đổi.

+) Tóm tắt (tiếng Việt và tiếng Anh) gồm 3 phần: bối cảnh, kết quả, bàn luận;

+) Từ khóa (tiếng Việt, tiếng Anh) gồm 04 đến 06 từ khóa;

+) Nội dung bài viết gồm 03 phần: phần Mở đầu (trình bày về bối cảnh, mục đích, phương pháp nghiên cứu); phần Kết quả nghiên cứu; và phần Kết luận (trình bày về các kết luận của nghiên cứu, một số bình luận từ kết quả nghiên cứu);

+) Tài liệu tham khảo (theo chuẩn APA 7th). Lưu ý: Tối thiểu 07 tài liệu tham khảo, không hạn chế số lượng tài liệu tham khảo, tất cả tài liệu cần phải được trích dẫn, sử dụng trong nội dung bài báo; nên tham khảo các tài liệu tham khảo là bài báo khoa học, xuất bản trong khoảng 5 năm gần đây; nên có những tài liệu tham khảo quốc tế.

Mẫu          bài     viết    có     thể    download    hoặc    quy    định    tại     địa    chỉ:  https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/submission-guidelines

4. Về công bố khoa học và báo cáo tại Hội thảo

+ Các tóm tắt bài viết sẽ được biên tập và in trong Kỉ yếu tóm tắt của Hội thảo.

+ Các bài báo sẽ được thẩm định để công bố để công bố trên Tạp chí Giáo dục (ISSN: 2354-0753) hoặc Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ISSN: 2734-9918). Việc công bố trên các tạp chí này được thực hiện theo các quy định về xuất bản khoa học của các tạp chí.

+ Các bài báo có chất lượng tốt nhất, đề cập tới những vấn đề được quan tâm nhất sẽ được chọn lựa để báo cáo toàn thể hoặc báo cáo tại các tiểu ban của Hội thảo. Khi đó, các nhóm tác giả sẽ được yêu cầu gửi file báo cáo tới Ban Tổ chức Hội thảo.

5. Kinh phí và lệ phí đăng bài

+ Kinh phí tham dự: Miễn phí.

+ Lệ phí đăng bài trên Tạp chí Giáo dục và Tạp chí Khoa học Trường Đại học
Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh: Theo quy định của các tạp chí.

6. Đón tiếp đại biểu và đăng kí tham dự

+ Ban Tổ chức đón tiếp đại biểu tại địa điểm: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Hội nghị phục vụ tiệc trà và ăn trưa. Các chi phí đi lại và lưu trú do đại biểu tự túc.

Đại biểu gửi đăng ký tham dự Hội thảo chậm nhất ngày 15/11/2024 tại địa chỉ: https://forms.gle/R841arXmQBEMnt8r9.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

- TS. Hà Văn Dũng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục, điện thoại: 0986269114; email: tapchigiaoduc@moet.gov.vn.

- ThS. Nguyễn Vĩnh Khương, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Khoa học và Công nghệ và Môi trường - Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố
Hồ Chí Minh, điện thoại: 0903924139, email: hoithaokhoahoc@hcmue.edu.vn.

Ban Tổ chức trân trọng thông báo và kính đề nghị quý cơ quan, các nhà khoa học, quý thầy cô, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên viết bài và đăng kí tham gia Hội thảo.

Trân trọng thông báo!

BAN TỔ CHỨC HỘI THẢO

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19