Bộ GDĐT thăm, tặng quà trường học thiệt hại do mưa bão tại Cao Bằng

Chiều 5/9, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi và đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã đến thăm, tặng quà các trường học trên địa bàn xã Quang Vinh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi thăm, tặng quà Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Quang Vinh, Trùng Khánh, Cao Bằng

Tại đây, đoàn công tác đã đến thăm và động viên học sinh, giáo viên 3 trường học là Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Quang Vinh, Trường Tiểu học Quang Vinh và Trường Mầm non Quang Vinh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Đây là các trường bị lũ làm ngập nhiều phòng học, gây hư hỏng nhà cửa, bàn ghế, máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học.

Chia sẻ với thấy và trò các trường học, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi cũng đánh giá cao công tác chủ động ứng phó với bão lũ của ngành Giáo dục và sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền trong tỉnh, sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, giáo viên các nhà trường đã kịp thời khắc phục bước đầu hậu quả bão lũ, tổ chức lễ khai giảng theo đúng kế hoạch đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi thăm, tặng quà Trường Mầm non Quang Vinh, Trùng Khánh, Cao Bằng

Thứ trưởng đề nghị ngành Giáo dục tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả để sớm ổn định công tác dạy và học; nghiên cứu có những chính sách thu hút, hỗ trợ để đội ngũ giáo viên yên tâm cống hiến, bám trường, bám bản, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đào tạo ở những điểm trường vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Nhân dịp này, Thứ trưởng đã tặng quà cho các 3 trường học và tặng 20 máy tính cho Trường Mầm non Quang Vinh phục vụ công tác chuyên môn của nhà trường.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

Bạn đang đọc bài viết Bộ GDĐT thăm, tặng quà trường học thiệt hại do mưa bão tại Cao Bằng tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn