Trường THPT Nguyễn Huệ quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

Với quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có nhiều đổi mới mang tính đột phá trong phương pháp dạy và học, vì vậy đã đạt được những thành tích cao trong năm học 2023 - 2024.

Thực hiện phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ luôn chú trọng đặt kết quả giáo dục lên hàng đầu. Đội ngũ giáo viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kĩ năng giảng dạy để truyền đạt bài học đến với học sinh một cách hiệu quả nhất. Nhận thấy tầm quan trọng của của việc học tập suốt đời, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương, nhà trường đã tổ chức dạy chuyên môn bằng Tiếng Anh và đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các em học sinh và phụ huynh.

Ảnh 1. Cô Cù Thị Như Ý - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường, phát biểu tại Lễ Tổng kết năm học 2023 - 2024.

Tổng kết năm học 2023 - 2024, giáo dục đại trà của nhà trường tiếp tục đạt kết quả tốt cả về học lực và hạnh kiểm. Ở cả ba khối lớp, hơn 90% học sinh đều có kết quả học lực khá trở lên và hạnh kiểm tốt; có 1337 em học sinh đạt các danh hiệu học sinh xuất sắc, học sinh giỏi và học sinh tiên tiến (chiếm 71%). Công tác đào tạo, bồi dưỡng HSG luôn được chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực. Khối lớp 12 có 25 thí sinh dự thi đoạt giải trong kỳ thi HSG, xếp thứ 2 toàn tỉnh trong hệ thống trường THPT có 6 học sinh đi thi/môn. Đặc biệt, trong kì thi Olympic ngày 27/4 vừa qua của Khối lớp 11 đã có 69 HS đạt giải, xếp thứ Nhất toàn tỉnh trong hệ thống trường THPT có 10 học sinh đi thi/môn. Với kết quả đó, trong năm học 2023 - 2024, Trường THPT Nguyễn Huệ đã có tổng số giải trong các kỳ thi HSG cấp tỉnh và Olympic ngày 27/4 là 94 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 11 giải Nhì, 44 giải Ba và 48 giải Khuyến khích, xuất sắc đứng thứ Nhất toàn tỉnh trong hệ thống trường THPT có 10 học sinh đi thi/môn. Qua đó khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Ảnh 2. Thầy Lê Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cảm ơn quý phụ huynh có con đạt kết quả cao trong kì thi HSG cấp tỉnh.

Ngoài việc học tập các môn văn hóa, Ban giám hiệu nhà trường cũng khuyến khích, động viên các em học sinh tích cực, năng động tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật các cấp và đã có nhiều sáng kiến sáng tạo, ấn tượng, ứng dụng kỹ thuật độc đáo và được đánh giá cao. Đặc biệt, Trường đã có 1 giải Nhất và 2 giải Ba trong Cuộc thi nghiên cứu Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh.

Mong muốn duy trì và phát huy hơn nữa hiệu quả giáo dục, ban giám hiệu nhà trường cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên đã xây dựng kế hoạch giáo dục với nhiều đổi mới, sáng tạo nhằm phát huy tối đa năng lực cá nhân, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục, tăng cường trải nghiệm thực tế, khai thác hiệu quả các công cụ CNTT. Với định hướng đó, nhà trường từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng giáo dục, ngày càng được cha mẹ học sinh tin tưởng cho con em theo học.

Ảnh 3. Cô Cù Thị Như Ý- Phó Hiệu trưởng phụ trách trường, phát thưởng cho học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là đào tạo, bồi dưỡng cho các em học sinh lớp 12 có thể chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học năm 2024, Trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức ôn thi Đánh giá năng lực cho học sinh khối lớp 12, khuyến khích các em có năng lực ôn thi và tham gia các kì thi sát hạch khả năng ngoại ngữ giúp các em có nhiều cơ hội hơn trong việc lựa chọn trường Đại học. Năm 2024, có 158 em học sinh đã có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, trong đó có nhiều em đạt IELTS 7.5, nhờ đó có thể được tuyển thẳng vào các trường Đại học top đầu trong nước cũng như nước ngoài.

Nhà trường phối hợp với các trường Đại học tổ chức tư vấn tuyển sinh cho các em khối lớp 12, ký kết đào tạo với một số trường top đầu trong việc tuyển thẳng Đại học cho học sinh, tổ chức cho các em có cơ hội được trải nghiệm hướng nghiệp tại các trường Đại học cũng như tham quan các di tích lịch sử nhằm giúp các em có cái nhìn khái quát, thực tế hơn về môi trường mà các em sẽ lựa chọn sau khi tốt nghiệp THPT.

Đây thực sự là một hoạt động ý nghĩa khi các em không chỉ được nghe, được nhìn gián tiếp qua sách báo, truyền hình mà còn trực tiếp được nhìn, được trải nghiệm và có cho bản thân những đánh giá chân thật nhất về môi trường đào tạo sau này.

Bên cạnh công tác giáo dục, nhà trường cũng chú trọng cho học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất, kỹ năng. Nhà trường đã chỉ đạo Đoàn thanh niên thực hiện tổ chức các cuộc thi cắm hoa; lựa chọn các em học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và các cấp cơ sở; phối hợp với Phòng y tế thành phố tổ chức khám sức khỏe ban đầu cho học sinh toàn trường;…

Ảnh 4. Cựu học sinh trao tặng học bổng cho Quỹ khuyến học của nhà trường

Nhà trường cũng quan tâm, chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài, vận động các nguồn lực xã hội chung tay nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường và đặc biệt là giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn.

Với những kết quả đã đạt được, tin tưởng rằng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Nguyễn Huệ sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình là chuyển đổi số trường học, ứng dụng CNTT vào công tác quản trị trường học để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, tiếp tục là một trong những điểm sáng về chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT Nguyễn Huệ quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn