VJE Talks 08: Mã định danh cho các nhà nghiên cứu và một số khuyến nghị

Trong phiên báo cáo này, báo cáo viên Nguyễn Thị Thu Hằng và nhóm nghiên cứu VSE sẽ chia sẻ tới các nhà khoa học về các thông tin liên quan đến ORCID, ScopusID, PubllonID,... vai trò và khuyến nghị.
Có thể hiểu, mã định danh như là một "chứng minh thư khoa học" cho các nhà nghiên cứu, để xác định, giới thiệu về mình, chia sẻ kết quả nghiên cứu và tìm kiếm cơ hội hợp tác với cộng đồng khoa học. Ở Việt Nam, có không nhiều các nhà khoa học biết nhiều thông tin cũng như thật sự quan tâm tới vấn đề này. Do đó, Ban Tổ chức chuỗi VJE Talks quyết định tổ chức buổi VJE Talks 08 với chủ đề: 
 
MÃ ĐỊNH DANH CHO CÁC NHÀ NGHIÊN CỨU VÀ MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ CHO CÁC TÁC GIẢ VIỆT NAM
 
Trong buổi báo cáo này, vai trò, kinh nghiệm quốc tế và việc sử dụng một số hệ thống thiết lập mã định danh sẽ được giới thiệu cho các nhà khoa học. Một số hệ thống có thể cung cấp mã định danh là ORCID, ResearchGate, ScopusID, PublonsID (Web of Science Researcher ID), ... Đồng thời, trong bối cảnh Việt Nam, việc khuyến nghị cần có một hệ thống mã định danh dành cho các nhà nghiên cứu Việt Nam bằng cách tự xây dựng hay sử dụng các hệ thống sẵn có cũng là một vấn đề sẽ được đưa ra thảo luận. 

 

Báo cáo viên: ThS. NCS. Nguyễn Thị Thu Hằng, Trường Đại học Thái Nguyên và Nhóm nghiên cứu VSE

 
Cố vấn, Moderator: GS.TS. Trần Trung, PGS.TS. Trịnh Thị Phương Thảo, TS. Nguyễn Hữu Cương
 
Đơn vị đồng tổ chức: Tạp chí Giáo dục-Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Giáo dục-Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
 
Thời gian: 9h00-11h00 ngày thứ bảy, 19/3/2022.
 
Link dự Hội thảo VJE Talks 08:
 
ID cuộc họp: 881 7692 0022; Mật mã: 19032022
Link backdrop:
 
Hỏi, đáp và đăng kí và nhận thông tin thông qua nhóm zalo: VJE Talks Support 1 (https://zalo.me/g/xykyko091) và VJE Talks Support 2 (https://zalo.me/g/ljtbuf583)
 
Trân trọng!
Bạn đang đọc bài viết VJE Talks 08: Mã định danh cho các nhà nghiên cứu và một số khuyến nghị tại chuyên mục Hội thảo khoa học của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19