VJE Talks 2022: Chuỗi hội thảo trực tuyến về chủ đề Nghiên cứu Khoa học giáo dục và Xuất bản khoa học

Tiếp nối thành công cũng như những chủ đề đã báo cáo của VJE Talks 2021, năm 2022, Tạp chí Giáo dục tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến vào các ngày thứ bảy tuần thứ nhất và thứ ba của hàng tháng, bắt đầu từ ngày 5/3/2022.

Cùng với cả nước tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học, với xu hướng ngày càng đòi hỏi và nâng cao hơn nữa chất lượng của nghiên cứu và công bố khoa học, trong đó có khoa học giáo dục; đáp ứng nhu cầu của đông đảo các nhà nghiên cứu, các nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên, Tạp chí Giáo dục-Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Giáo dục-Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đồng chủ trì tổ chức chuỗi hội thảo-seminar trực tuyến về các vấn đề Nghiên cứu khoa học Giáo dục và Xuất bản khoa học.

Mục đích của các buổi hội thảo, toạ đàm là: Chia sẻ kinh nghiệm, thông tin về lĩnh vực khoa học giáo dục và xuất bản khoa học; Kết nối cộng đồng các nhà khoa học; Góp phần truyền cảm hứng tích cực trong nghiên cứu khoa học nói chung, khoa học giáo dục nói riêng; Góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu và công bố khoa học lĩnh vực khoa học giáo dục.

Ban Tổ chức (BTC) trân trọng cảm ơn và kính mời quý vị đăng kí tham dự chuỗi Hội thảo trực tuyến

VJE TALKS on
EDUCATIONAL RESEARCH AND SCIENTIFIC PUBLICATION

Thời gian và thời lượng: Mỗi buổi hội thảo trực tuyến sẽ được tổ chức trong vòng 2 giờ, ngày thứ bảy thứ nhất và thứ ba hàng tháng. Thời gian diễn ra các buổi hội thảo nói chung là từ 9h00-11h00 (một số buổi có báo cáo viên là người nước ngoài, người Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài, nên sẽ có thay đổi phù hợp).

Lịch và nội dung dự kiến như sau:

Tháng 3:

VJE Talks 7. Ngày 5/3/2022 (từ 13h00-14h00): Vai trò của biên tập viên trong các tạp chí khoa học quốc tế và xu hướng xuất bản trong thập kỉ tới.

Báo cáo viên Lê Hồng Đức, biên tập viên của The LANCET.

VJE Talks 8. Ngày 19/3/2022 (từ 9h00-11h00): Mã định danh cho các nhà nghiên cứu và một số khuyến nghị cho các tác giả Việt Nam.

Báo cáo viên Nguyễn Thị Thu Hằng, Đại học Thái Nguyên và nhóm nghiên cứu VSE.

 

Tháng 4

VJE Talks 9. Ngày 2/4/2022 (từ 9h00-10h30): Lesson study for learning community: a full understanding, effective implementation and recommendations for Vietnam (Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập: một cách hiểu đầy đủ, việc triển khai hiệu quả và khuyến nghị cho Việt Nam).

Báo cáo viên TS. Eisuke Saito, Monash University, Australia.

VJE Talks 10. Ngày 16/4/2022 (từ 9h00-11h): Phân tích dữ liệu bằng phần mềm R trong nghiên cứu khoa học giáo dục.

Báo cáo viên TS. Đặng Xuân Cương, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

 

Tháng 5

VJE Talks 11. Ngày 7/5/2022 (từ 9h00-11h): Kĩ thuật và kinh nghiệm tìm tạp chí phù hợp để gửi bài báo (lĩnh vực khoa học giáo dục).

Báo cáo viên PGS.TS. Nguyễn Danh Nam, Đại học Thái Nguyên và nhóm nghiên cứu VSE.

VJE Talks 12. Ngày 21/5/2022 (từ 9h00-11h): Mô hình đào tạo tiến sĩ trên thế giới.

Báo cáo viên TS. Phạm Hùng Hiệp, Trường Đại học Phú Xuân, Huế.

 

Tháng 6

VJE Talks 13. Ngày 4/6/2022 (từ 9h00-11h): Bình duyệt khoa học, công việc của người bình duyệt khoa học, trả lời phản biện các bài báo khoa học: kinh nghiệm và gợi ý.

Báo cáo viên TS. Nguyễn Hữu Cương, Trường Đại học Văn Lang và nhóm nghiên cứu VSE.

 

VJE Talks 14. Ngày 18/6/2022 (từ 9h00-11h): Truyền thông khoa học: vai trò và khuyến nghị.

Báo cáo viên PGS.TS. Nguyễn Tiến Trung và TS. Phạm Hùng Hiệp và nhóm nghiên cứu.

Các báo cáo viên, chuyên gia của chuỗi hội thảo trực tuyến:

Trong chuỗi hội thảo trực tuyến này, BTC mời được nhiều báo cáo viên là các nhà khoa học uy tín ở Việt Nam, có nhiều năm làm công tác quản lí, có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu và công bố khoa học trong và ngoài nước. Đồng thời, BTC cũng mời được nhiều nhà khoa học uy tín là người Việt Nam đang học tập, công tác tại nhiều nước trên thế giới tham gia báo cáo. Cũng qua họ, BTC mời được nhiều nhà khoa học uy tín trên thế giới (United States, United Kingdom, Australia, Japan, Thailand,…) sẽ tham gia báo cáo, chia sẻ hoặc cố vấn cho các chủ đề thích hợp.

Đơn vị phối hợp:

Để tổ chức chuỗi sự kiện này, BTC được sự phối hợp và tích cực giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Các tổ chức có thể kể tới là:
Học viện Dân tộc; Trường Đại học Hùng Vương – Phú Thọ; Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu AVSE Global; Trung tâm Edlab và ResearchCoach; Nhóm Nghiên cứu và Công bố quốc tế; Nhóm nghiên cứu VSE (Vietnamese Science Editors). Đồng thời, các đơn vị hỗ trợ truyền thông và công nghệ cho chuỗi hội thảo trực tuyến là Công ty DUCapital Holding.

Đăng kí tham dự:

Quý đại biểu tham dự sẽ tham dự bằng cách nhận địa chỉ Zoom ID và password thông qua:

+) Thư điện tử do Ban tổ chức gửi.

+) Tham gia nhóm Zalo VJE Talks Support 2: https://zalo.me/g/ljtbuf583

Lưu ý: Để đảm bảo cuộc Hội thảo diễn ra thuận lợi, quý đại biểu sẽ chỉ trao đổi qua hệ thống tin nhắn trong nhóm Zalo ở trên (Nhóm Zalo VJE Talks Support 1 (cũ) vẫn hoạt động, nhưng do số lượng thành viên đã đạt mốc 1000, nên Ban tổ chức mở thêm nhóm mới này). Việc hỏi và đáp sẽ được diễn ra trong Hội thảo một cách phù hợp.

BAN TỔ CHỨC

Bạn đang đọc bài viết VJE Talks 2022: Chuỗi hội thảo trực tuyến về chủ đề Nghiên cứu Khoa học giáo dục và Xuất bản khoa học tại chuyên mục Hội thảo khoa học của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn