Hội nghị quốc tế về giáo dục đại học Việt Nam 2021

Hội thảo VES 2021 do AVSE Global, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh và Tạp chí Giáo dục đồng tổ chức.

Năm 2020 đã chứng kiến nhiều ​​cuộc khủng hoảng lớn, chủ yếu là do những nguy cơ’ mà đại dịch COVID-19 mang lại trên phạm vi toàn cầu, ở nhiều lĩnh vực, trong đó bao gồm cả giáo dục. Năm 2021, chúng ta vẫn phải tiếp tục đối mặt với khủng hoảng, song song với việc tìm hướng giải quyết các vấn đề nảy sinh rút ra bài học cho giáo dục đại học trên toàn thế giới. Thực tế, khủng hoảng hiện diện khắp nơi, trong hầu hết các hệ thống giáo dục đại học ở nhiều quốc gia. Cắt giảm ngân sách, tư nhân hóa, số hóa, đại chúng hóa và quốc tế hóa giáo dục đại học đã làm nảy sinh tình trạng mất cân bằng dẫn đến khủng hoảng trong thời gian dài, và cuối cùng đòi hỏi các cơ sở giáo dục đại học phải thay đổi để tồn tại và phát triển.

Các nỗ lực thích ứng và cải cách hệ thống giáo dục đại học đã từng bước thúc đẩy quá trình xác định lại các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập, nhận thức lại và đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học. Đồng thời, tư duy mới trong lãnh đạo và quản lý đã dẫn tới thay đổi to lớn, giúp định hình lại nền giáo dục đại học. Trong bối cảnh đó, Hội thảo Giáo dục Việt Nam 2021 (VES 2021) được đồng tổ chức bởi AVSE Global - EduNet, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia Hồ Chí MinhTạp chí Giáo dục. Chúng tôi mong muốn thông qua việc tổ chức hội thảo này sẽ tạo ra một không gian học thuật để mọi người có thể thảo luận, nghiên cứu và tham vấn chính sách về các cách tiếp cận để thích ứng với khủng hoảng trong giáo dục đại học.

VES 2021 mong muốn nhận được sự quan tâm, tham gia và thảo luận từ các tổ chức, cá nhân có liên quan tới lĩnh vực giáo dục đại học, bao gồm (nhưng không giới hạn) các giảng viên, sinh viên, nhà nghiên cứu, lãnh đạo cơ sở giáo dục đại học, các nhà hoạch định chính sách và các tổ chức quốc tế.

VES 2021 sẽ bao gồm các hội thảo về phương pháp nghiên cứu và nâng cao năng lực lãnh đạo giáo dục cho người tham dự.

CHỦ ĐỀ

Ban tổ chức VES 2021 gợi ý một số chủ đề thảo luận chính dưới đây. Chúng tôi cũng hoan nghênh các báo cáo liên quan đến nhiều hơn một chủ đề và cả những báo cáo không thuộc bất kỳ chủ đề nào, nhưng vẫn liên quan đến chủ đề trung tâm của hội thảo là thích ứng với khủng hoảng.

1. Công nghệ và số hóa giáo dục đại học

2. Quản trị và Quản lý Giáo dục Đại học

3. Đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học

4. Học tập và hướng dẫn trong giáo dục đại học

5. Chính sách Giáo dục Đại học

6. Tính bền vững của giáo dục đại học

7. Triết lý giáo dục đại học

8. Giáo dục giáo viên và phát triển nghề nghiệp

9. Quốc tế hóa Giáo dục Đại học

THỜI GIAN

Ngày 9 - 10 tháng 9 năm 2021

ĐỊA ĐIỂM

Hội thảo tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom và trực tiếp tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh. Địa chỉ: Số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

ĐƠN VỊ TỔ CHỨC VÀ ĐỐI TÁC

Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu  (AVSE Global) được thành lập vào tháng 5/2011 với mục đích chính là kết nối các nguồn tri thức một cách có hệ thống để xác định các ý tưởng, chiến lược và triển khai trong mọi lĩnh vực khoa học và kỹ thuật ở nước ngoài, đồng thời định hướng làm đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

 

logo_vnu

ĐHQGHCM-Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (viết tắt: VNUHCM-USSH, tiếng Việt: Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh) là một trong những trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm HCMUSSH, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc tế, Đại học Khoa học Máy tính và Đại học Kinh tế và Luật. HCMUSSH đóng một vai trò quan trọng trong giáo dục đại học Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

 

Tạp chí Giáo dục Việt Nam là tổ chức thành viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Việt Nam). Tạp chí tập trung vào hai trách nhiệm chính: (i) phổ biến kiến ​​thức phục vụ quản lí và nghiên cứu; (ii) tuyên truyền các chính sách giáo dục và đào tạo. Vietnam Journal of Education (VJE, ISSN 2588-1477, http://vje.vn) là một ấn phẩm học thuật, truy cập mở và được bình duyệt kín. VJE khuyến khích gửi bản thảo từ các nhà nghiên cứu và thực hành trên khắp thế giới về lĩnh vực khoa học giáo dục.

HỘI ĐỒNG KHOA HỌC

Hong T.M. BUI, Tiến sĩ, Phó Giáo sư Giáo dục Đại học, Đại học Bath, Vương quốc Anh

Bich-Hang DUONG, Nghiên cứu viên Sau Tiến sĩ, Đại học Minnesota, Hoa Kỳ

GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Trường Đại học Giáo dục-Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Giáo dục học

PGS.TS. Đặng Hoàng Minh, Chủ tịch Hội đồng khoa học liên ngành Tâm lí học, Giáo dục học, Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ quốc gia (NAFOSTED)

Wilfried ADMIRAAL, Giáo sư, Giám đốc, Chủ tịch Khoa học Giáo dục, Khoa Giảng dạy Sau đại học Đại học Leiden, Đại học Leiden, Hà Lan

Duc-Khuong NGUYEN, Phó Giám đốc Nghiên cứu, Trường Kinh doanh IPAG, Pháp

Tien-Trung NGUYEN, Phó Giáo sư, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam

Marek TESAR, Phó Giáo sư, Phó Trưởng khoa Quốc tế tại Khoa Giáo dục và Công tác xã hội, Đại học Auckland, New Zealand

CÁC MỐC THỜI GIAN QUAN TRỌNG

Thời hạn nộp bài: Ngày 31 tháng 5 năm 2021
Thông báo kết quả:
Ngày 30 tháng 7 năm 2021
Hạn chót đăng ký
tham dự hội thảo: Ngày 31 tháng 8 năm 2021
Hội thảo: Ngày 9 - 10 tháng 9 năm 2021

GIẢI THƯỞNG

Sẽ có 02 giải thưởng cho bài viết chất lượng tốt nhất, 01 giải thưởng cho bài viết định hướng nghiên cứu hay nhất 01 giải thưởng cho bài viết định hướng ứng dụng hay nhất do Hội đồng Khoa học VES 2021 bình chọn.

HƯỚNG DẪN NỘP BÀI

• Các bài viết tham gia Hội thảo phải là kết quả nghiên cứu mới, chưa từng được công bố trên các sách, tạp chí, hội thảo trong và ngoài nước.

• Ngôn ngữ: Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt

Lưu ý

1. Tất cả các bài báo gửi tới phải có phần tóm tắt bằng tiếng Anh.

2. Nếu quý tác giả muốn bài báo của mình được xem xét để xuất bản quốc tế, vui lòng gửi về Ban tổ chức một bản viết bằng tiếng Anh.

• Bản thảo: 2.500-4.000 từ

• Bài viết toàn văn: 6000-9.000 từ

• Toàn bộ bài báo phải bao gồm Tóm tắt, Giới thiệu, Khung lý thuyết, Phương pháp luận, Kết quả, Kết luận / Thảo luận, Ghi nhận (nếu có liên quan) và Tài liệu tham khảo.

• Phông chữ: Times New Roman; kích thước 12; khoảng cách đơn

Trích dẫn theo chuẩn APA 7.0

Nộp bài: Bạn phải tạo tài khoản để nộp bài qua hệ thống trực tuyến

CƠ HỘI XUẤT BẢN

Các bài báo chất lượng cao sẽ được mời gửi đến các Số đặc biệt của tạp chí Higher Education Quarterly (Q1), Policy Futures in Education (Q2) và Tạp chí Giáo dục. Lời mời đóng góp cho các Số đặc biệt này sẽ được cập nhật trên trang web của VES.

KINH PHÍ HỘI THẢO

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ

Để đăng ký tham gia Hội thảo, vui lòng ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN, sau đó tiến hành thanh toán phí đăng ký bằng Thẻ Tín dụng hoặc Chuyển khoản Ngân hàng. 

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào, vui lòng liên hệ với ông Lê Nguyễn Minh Phương tại nguyenminhphuong.le@avseglobal.org.

THANH TOÁN PHÍ ĐĂNG KÝ

Bằng Thẻ tín dụng (tính bằng EUR): Bạn sẽ tự động nhận được một vé cho phép bạn tham dự hội nghị và các hoạt động của hội nghị. Vé cũng đóng vai trò là xác nhận đăng ký của bạn. 

Bằng Chuyển khoản Ngân hàng (tính bằng EUR hoặc VND) : Bạn có thể thực hiện tùy chọn "Đặt chỗ" trong quá trình làm thủ tục thay vì thanh toán bằng thẻ tín dụng. Việc đăng ký sẽ được hoàn thiện và xác nhận sau khi chúng tôi nhận được thanh toán của bạn. Các chi tiết ngân hàng được cung cấp trong quá trình đăng ký trực tuyến. Vui lòng ghi rõ "VES-2021-YOURFULLNAME" làm tài liệu tham khảo và gửi bằng chứng chuyển khoản ngân hàng cho bà Nguyễn Thị Bích Phượng tại  bichphuong.nguyen@avseglobal.org

Phí ngân hàng phải được trả bằng chi phí của bạn.

CHÍNH SÁCH HỦY ĐĂNG KÝ

50% phí hội nghị sẽ được thu cho tất cả các cá nhân đã đăng ký nhưng rút trước thời hạn đăng ký (ngày 25 tháng 8 năm 2021) . 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin về Hội thảo, hướng dẫn gửi và đăng ký đã có sẵn trên trang web Hội thảo. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ với Ban tổ chức theo địa chỉ email: ves@avseglobal.org.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị quốc tế về giáo dục đại học Việt Nam 2021 tại chuyên mục Hội thảo khoa học của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19