Phong cách lãnh đạo và văn hoá học tập trong tổ chức: “Chìa khoá” nâng cao hiệu quả hoạt động của các phòng ban tại trường đại học ở Ethiopia
Phong cách lãnh đạo và văn hoá học tập trong tổ chức: “Chìa khoá” nâng cao hiệu quả hoạt động của các phòng ban tại trường đại học ở Ethiopia

Một nghiên cứu tại các trường đại học công ở Ethiopia cho thấy sự kết hợp giữa lãnh đạo biết truyền cảm hứng và môi trường học tập tích cực không chỉ cải thiện chất lượng giảng dạy, nghiên cứu mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của nhà trường và cộng đồng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập và mức độ hài lòng của sinh viên trong môi trường giáo dục số

Trước sự chuyển đổi cấp bách từ giảng dạy truyền thống sang lớp học trực tuyến đồng bộ, giảng viên và sinh viên đối mặt với nhiều thách thức. Nghiên cứu phân tích những yếu tố cốt lõi tác động đến kết quả học tập và mức độ hài lòng của sinh viên trong môi trường giáo dục số.

Hệ thống Thông tin Chiến lược (Strategic information systems): Nền tảng đổi mới quy hoạch chương trình học thuật tại các trường đại học mới nổi

Hệ thống thông tin chiến lược không chỉ là công cụ quản lý, mà còn là chìa khóa để các trường đại học nâng cao hiệu quả chiến lược, tăng cường khả năng cạnh tranh và thích nghi với môi trường giáo dục toàn cầu hóa.

Đột phá trong phát triển tư duy phản biện: Sức mạnh kết hợp giữa công nghệ số và hình ảnh trong giáo dục

Nghiên cứu mới tại Úc đã chứng minh rằng sự kết hợp giữa năng lực số và phương pháp phản ánh bằng hình ảnh có thể nâng cao đáng kể tư duy phản biện của sinh viên. Phát hiện này không chỉ mang tính đột phá trong giáo dục hiện đại mà còn gợi mở tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam, nơi giáo dục đang hướng tới chuyển đổi số.

“Cách mạng hóa” phương pháp giảng dạy: Tích hợp công nghệ trong giáo dục đại học

Việc tích hợp công nghệ trong giáo dục đại học không chỉ làm thay đổi cách thức dạy học truyền thống mà còn tạo ra những chuyển biến lớn trong hiệu quả giảng dạy, học tập của giáo viên và sự tham gia của sinh viên. Điều này đặt ra những bài học quan trọng cho Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Chương trình thực tập sinh: Cầu nối chiến lược từ giáo dục đại học đến thị trường lao động

Trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp của sinh viên tốt nghiệp gia tăng tại nhiều quốc gia đang phát triển, các chương trình thực tập sinh đang được kỳ vọng như một giải pháp chiến lược nhằm nâng cao khả năng làm việc và đáp ứng nhu cầu lao động của thị trường.

Chiến lược hoá giáo dục đại học trong thực hiện các mục tiêu Phát triển bền vững: Kinh nghiệm từ Zimbabwe

Nghiên cứu tại Zimbabwe chỉ ra rằng các trường đại học đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các mục tiêu Phát triển bền vững. Tuy nhiên, sự thiếu hụt tài chính, chính sách và sự tham gia của quản lý cấp cao đã trở thành rào cản lớn, làm chậm tiến độ thực hiện những mục tiêu này.

Nghiên cứu tổng quan về Chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh: Phân tích thư mục từ cơ sở dữ liệu Scopus

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, tiếng Anh giữ vai trò quan trọng như một ngôn ngữ quốc tế, dẫn đến nhu cầu ngày càng lớn về đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao. Do đó, các Chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh (ELTE) cần được đổi mới để đáp ứng các yêu cầu hiện nay. Việc thu thập và phân tích dữ liệu nghiên cứu giúp xác định xu hướng, nâng cao phương pháp giảng dạy và cải thiện chất lượng đào tạo.

Ảnh hưởng của đặc điểm thể chế đến năng suất nghiên cứu của giảng viên tại trường Đại học định hướng nghiên cứu ở Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục đại học tại Việt Nam ngày càng chú trọng đến năng suất nghiên cứu như một tiêu chí đánh giá chất lượng và danh tiếng trường đại học, bài viết phân tích tác động của các đặc điểm thể chế đến năng suất công bố khoa học của giảng viên tại một trường Đại học định hướng nghiên cứu.

Nâng cao kỹ năng đọc hiểu thông qua chiến lược siêu nhận thức: Hiệu quả của mô hình CALLA đối với sinh viên không chuyên tiếng Anh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khả năng đọc hiểu tiếng Anh trở thành yếu tố then chốt trong học tập và nghiên cứu. Bài viết này giới thiệu một nghiên cứu mới tại Việt Nam đã áp dụng mô hình CALLA nhằm giảng dạy chiến lược siêu nhận thức, giúp sinh viên không chuyên tiếng Anh cải thiện kỹ năng đọc.

Khả năng ứng dụng kĩ năng tiếng Anh của sinh viên chuyên Anh trong công việc bán thời gian

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khả năng sử dụng tiếng Anh ngày càng trở thành yêu cầu thiết yếu trong môi trường nghề nghiệp. Việc làm thêm không chỉ giúp sinh viên áp dụng kiến thức học thuật vào thực tiễn mà còn nâng cao kĩ năng ngôn ngữ

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất nghiên cứu của giảng viên đại học tại Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam ngày càng chú trọng đến nghiên cứu và công bố quốc tế. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất nghiên cứu của giảng viên đại học là một vấn đề đang được quan tâm.

Vilanets - Đột phá trong giáo dục kỹ thuật số: Tương lai của “học tập ảo” nâng cao

Giữa bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, Vilanets - một môi trường học tập ảo tiên tiến, không chỉ giải quyết các hạn chế của hệ thống truyền thống mà còn mang lại hiệu quả vượt trội trong việc nâng cao thành tích học tập của sinh viên. Hệ thống này, với sự kết hợp độc đáo giữa mô phỏng mạng và công nghệ đám mây, hứa hẹn sẽ thay đổi cách thức giảng dạy và học tập trong tương lai.

Thông báo số 1 về Hội thảo thường niên và Trường Đông về giáo dục Toán học năm 2024

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, Hội Giảng dạy Toán học phổ thông phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Trường Đại học Thái Bình Dương tổ chức Hội thảo thường niên và Trường Đông về giáo dục Toán học năm 2024 với các nội dung sau đây.

Đột phá trong giáo dục và nghiên cứu khoa học: Mô hình quản lý tham gia và công nghệ số hóa

Nghiên cứu tại Đại học Sư phạm Quốc gia Abai Kazakhstan đã mở ra cánh cửa cho một tương lai giáo dục và nghiên cứu khoa học hiện đại. Sự kết hợp giữa quản lý tham gia và công nghệ số hóa không chỉ giảm thiểu căng thẳng, gia tăng sức mạnh tâm lý, mà còn định hình lại cách con người học tập và sáng tạo trong thế kỷ 21.

Năng lực nghiên cứu của giảng viên tại các trường đại học Afghanistan: Thực trạng và giải pháp

Nghiên cứu mới đây tại các trường đại học công lập ở miền Bắc Afghanistan đã chỉ ra một bức tranh đáng lo ngại về năng lực nghiên cứu của giảng viên, khi phần lớn chỉ dừng lại ở các bài báo quốc gia hoặc xuất bản hạn chế trên các tạp chí quốc tế. Những thách thức về kinh phí, cơ sở hạ tầng và chính sách không đồng bộ đang cản trở nghiêm trọng sự phát triển khoa học tại đây.

Đánh giá của sinh viên về mức độ đạt được kết quả học tập khi áp dụng phương pháp CDIO tại Việt Nam

Phương pháp CDIO đang dần trở thành xu hướng trong giáo dục kỹ thuật, giúp thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn. Bài viết phân tích mức độ tự đánh giá của sinh viên về kết quả học tập theo CDIO tại một trường Đại học ở Việt Nam.

Ứng dụng từ những nghiên cứu về quản lí chất lượng giáo dục trong bối cảnh Việt Nam

Quản lý chất lượng giáo dục đại học đóng vai trò cốt lõi trong nâng cao hiệu quả đào tạo, nhưng không phải mô hình quản lý nào cũng phù hợp với mọi quốc gia. Bài viết này tổng hợp và phân tích các nghiên cứu quốc tế, từ đó đề xuất giải pháp tối ưu hóa hệ thống đảm bảo chất lượng tại Việt Nam, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển trong thời đại hiện nay.

Moodle và Học tập thực tiễn: Giải pháp giáo dục hiện đại cho các trường đại học khu vực nông thôn

Học tập thực tiễn đang trở thành xu hướng tất yếu trong giáo dục đại học toàn cầu, nhưng làm thế nào để triển khai hiệu quả ở những khu vực nông thôn thiếu thốn hạ tầng? Một nghiên cứu tại Zimbabwe đã chứng minh vai trò tiên phong của Moodle – nền tảng học tập trực tuyến – trong việc thay đổi cách tiếp cận giáo dục.

Nhận thức về năng lực giáo dục địa lý của sinh viên và giảng viên sư phạm

Đổi mới chương trình đào tạo sinh viên theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp, nhằm đáp ứng yêu cầu mới từ Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 là một thách thức lớn với các trường đại học sư phạm. Bài báo tập trung đánh giá mức độ tự nhận thức của sinh viên về việc đạt được các chỉ số năng lực dựa trên khung năng lực giáo dục địa lý (GEC).

 

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

 

Phòng, chống COVID-19