Đánh giá kết quả thực hiện đề tài “Giải pháp phân luồng học sinh sau THCS”
Đánh giá kết quả thực hiện đề tài “Giải pháp phân luồng học sinh sau THCS”

Ngày 9/3, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ đã chủ trì cuộc họp Hội đồng tư vấn, đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ “Giải pháp phân luồng học sinh sau THCS”. Đề tài cấp quốc gia này do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chủ trì thực hiện.

Những lợi ích của việc phát triển thói quen tự phản biện của giáo viên

Những giáo viên hàng ngày dành thời gian để suy ngẫm về những gì mình đã và chưa làm được trên lớp học sẽ có thể đánh giá và nhận thức được những điểm bản thân cần cải thiện và thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

Dạy học liên kết đối tượng, bám sát năng lực tiếp nhận của học sinh

GD&TĐ - Các trường học, dựa trên khảo sát chất lượng cũng như theo dõi quá trình học tập của học sinh để triển khai mô hình dạy học theo hình thức “liên kết đối tượng”

Trải nghiệm phòng học thông minh SmartROOM hỗ trợ chuyển đổi số việc dạy học đầu tiên tại Nam Định

Tại trường THCS xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, công ty The Smart Light phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và phát triển cộng đồng (TOTA R&D) tổ chức trao tặng 01 bộ thiết bị SmartROOM để triển khai giải pháp phòng học thông minh tại trường THCS Hải Thanh và trao tặng 20 chiếc đèn học thông minh cho các học sinh tiêu biểu của xã.

Sơ kết học kỳ I: Yên tâm về học sinh lớp 1

Ngày 2/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020-2021 đối với giáo dục tiểu học. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì Hội nghị. Cùng dự tại các điểm cầu ở 63 tỉnh/thành phố có lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ, lãnh đạo và cán bộ Sở GDĐT các tỉnh.

Bộ GDĐT chỉ đạo việc dạy học trong điều kiện dịch COVID-19

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ vừa ký công văn gửi các Sở GDĐT về việc chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch COVID-19.

Công nhận tín chỉ, chương trình đào tạo của nhau: Được nhiều hơn mất!

GD&TĐ - Đại học sẻ chia không còn là khái niệm xa lạ với hệ thống GDĐH hiện nay. 2 năm trở lại đây, nhiều trường đại học cùng nhau ký thỏa thuận hợp tác và đào tạo, công nhận tín chỉ của nhau.