Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2021 tại Tạp chí Giáo dục

Ngày 29/01/2021, Tạp chí Giáo dục đã tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2021 nhằm đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2020, phương hướng thực hiện các nhiệm vụ năm 2021 và khen thưởng một số cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Trung - Phó Tổng biên tập phụ trách đã đánh giá những kết quả thực hiện nhiệm vụ của Tạp chí Giáo dục năm 2020 và phương hướng nhiệm năm 2021. Cụ thể:

- Về thực hiện nhiệm vụ chính trị - công tác chuyên môn: + Cả hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh của Tạp chí (Tạp chí giáo dục, ISSN 2354-0753; Vietnam Journal of Education, ISSN 2588-1477) đều được Hội đồng Giáo sư Nhà nước  công nhận đạt điểm khoa học từ 0,75 lên 1 điểm từ tháng 06/2020. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng, đoàn kết, thi đua, lao động miệt mài và sáng tạo của toàn thể cán bộ Tạp chí Giáo dục trong những năm qua; + Từng bước nâng cao chất lượng bài biên tập; tăng cường công tác cố vấn khoa học, xây dựng và dần hoàn thiện trang Thông tin điện tử hoạt động có hiệu quả; + Đã có nhiều đổi mới trong việc xây dựng mối liên hệ với cộng tác viên, thống nhất mẫu chung theo quy định chung của Tạp chí. Kết quả công tác năm 2020: có 01 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở là đ/c Nguyễn Tiến Trung; có 02 đồng chí đã có thành tích xuất sắc trong công tác, đó là đ/c Nguyễn Thị Kim Anh và đ/c Nguyễn Huy Hùng; 03 ban chuyên môn là: Ban biên tập, Ban thư kí, Ban trị sự đều đạt danh hiệu thi đua Tập thể lao động tiên tiến.    

- Công tác chăm lo đời sống và việc thực hiện chính sách xã hội: + Đầu năm, Tạp chí đã tổ chức triển khai Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, đồng thời xây dựng quy chế thực hiện phối hợp giữa Ban Chấp hành Công đoàn với Chính quyền để tổ chức quán triệt, giám sát và thực hiện tốt quy chế dân chủ; + Các chế độ chính sách, công tác khen thưởng, nâng lương được thực hiện đúng kì hạn, việc giám sát các chế độ chính sách kịp thời theo quy định; + Phối hợp chặt chẽ với Ban Thanh tra nhân dân thực hiện việc kiểm tra, giám sát và kiến nghị về những chính sách hiện hành đối với cán bộ và người lao động, chăm lo đến đời sống của cán bộ, nhân viên thông qua các hình thức thi đua, khen thưởng cụ thể, chú trọng thi đua chào mừng các ngày lễ lớn như: 20/10, 20/11,26/3,...

- Công tác phát triển đảng viên được đơn vị chú trọng, trong năm 2020 Chi bộ đã kết nạp được 02 đoàn viên ưu tú vào Đảng.

- Về công tác triển khai thực hiện quy chế dân chủ: + Tạp chí đã xây dựng kế hoạch và có quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo về công tác thực hiện Quy chế dân chủ, các cuộc vận động và các phong trào của cấp trên, đã phân công rõ trách nhiệm cho từng thành viên; + Công tác tài chính, tài sản được sử dụng có hiệu quả, các nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, có trọng điểm, có kế hoạch đúng nguyên tắc tài chính; + Công tác thanh tra, giám sát của Ban Thanh tra nhân dân và cán bộ, nhân viên được thực hiện thường xuyên như: Kiểm tra và giám sát việc thực hiện các chủ chương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kế hoạch công tác hàng tuần, hàng tháng, hàng năm của đơn vị; việc sử dụng kinh phí, các khoản chi tiêu nội bộ, việc thực hiện các nội quy, quy chế của đơn vị;...; - Công tác quản lí được đổi mới, chế độ sinh hoạt định kì được duy trì một cách thường xuyên và có hiệu quả; + Kỉ luật lao động, xây dựng nền nếp, kỉ cương trong đơn vị được duy trì tốt.

- Về các phong trào thi đua: + Tiếp tục triển khai hiệu quả trong phong trào thi đua với chủ đề: “Đổi mới, sáng tạo trong công tác biên tập” và phong trào "Thi đua lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập Tạp chí Giáo dục"; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; gắn với việc đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ quản lí, viên chức và người lao động tại đơn vị, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng công việc trong đơn vị; + Dựa trên các tiêu chí thi đua của Nhà nước, của ngành Giáo dục, Tạp chí đã xây dựng các tiêu chí sát thực, dựa trên tinh thần dân chủ, cùng thảo luận để xây dựng các tiêu chí thi đua trong năm.

Nhìn chung, trong năm 2020 mặc dù còn nhiều khó khăn cả về khách quan và chủ quan, Tạp chí Giáo dục đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Các chỉ tiêu đề ra của năm đều đã hoàn thành, trừ tiêu chí về công tác kinh doanh (đạt 90%). Phương hướng nhiệm vụ năm 2021, Tạp chí Giáo dục tiếp tục đẩy mạnh các mặt hoạt động để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, với các các nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng tạp chí Vietnam Journal of Education vào ACI trong năm 2021; Xây dựng mới trang thông tin điện tử của Tạp chí Giáo dục theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu và chủ trương chuyển đổi số.

290121 01

Phó Tổng biên tập phụ trách và Chủ tịch Công đoàn trao giấy khen cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020

PGS.TS. Nguyễn Tiến Trung trao giấy khen cho các Ban chuyên môn đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020
PGS.TS. Nguyễn Tiến Trung trao giấy khen cho các Ban chuyên môn đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020 

 

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2021 tại Tạp chí Giáo dục tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19