tapchigiaoduc.edu.vn - Trang thông tin điện tử mới của Tạp Chí Giáo dục

Nhân dịp Kỉ niệm 20 năm thành lập Tạp chí Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tạp chí Giáo dục sẽ ra mắt phiên bản mới của trang thông tin điện tử. Phiên bản này được sự tài trợ của các công ty DUCAPITAL Holding và Vietnam Digital Books.

Căn cứ chức năng nhiệm vụ của Tạp chí Giáo dục, căn cứ sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tạp chí Giáo dục giới thiệu trang thông tin điện tử mới, nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Với việc xây dựng mới này, trang thông tin điện tử sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ truyền thông quan trọng:

- Phổ biến các chính sách mới, quan trọng của ngành cũng như những thực tiễn nghiên cứu, triển khai trên toàn quốc.

- Giới thiệu các kết quả nghiên cứu quan trọng trong và ngoài nước, có nhiều ý nghĩa đối với các vấn đề được quan tâm của ngành giáo dục nước ta, phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển. Từ đó, các nhà quản lí, các nhà nghiên cứu có thể cập nhật, nghiên cứu hoặc triển khai cho phù hợp với điều kiện cụ thể.

- Giới thiệu các điển hình tiên tiến trong quản lí giáo dục, triển khai đổi mới giáo dục và đào tạo, các điển hình tiên tiến, các kết quả nghiên cứu khoa học giáo dục và một số khoa học liên quan.

Một số nội dung chính của trang thông tin điện tử là: CHÍNH SÁCH VÀ THỰC TIỄN, TIN GIÁO DỤC, THÔNG TIN KHOA HỌC, THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN, VĂN HOÁ GIÁO DỤC,...

Đồng thời, Tạp chí Giáo dục sẽ sử dụng logo truyền thông xã hội như dưới đây trên các ấn phẩm, sản phẩm truyền thông:

Nhân dịp này, Tạp chí Giáo dục kính đề nghị quý độc giả đồng hành và hợp tác với Tạp chí Giáo dục trong một số nội dung như sau:

Đăng kí nhận Bản tin tuần từ Tạp chí Giáo dục, ở phía dưới website: http://tapchigiaoduc.edu.vn/, bằng cách nhập địa chỉ email của mình.

Gửi thông tin về thực tiễn, chính sách giáo dục và đào tạo tại địa phương, địa bàn về Tạp chí Giáo dục. Những thông tin có thể là: những báo cáo ngắn, giới thiệu ngắn về mô hình nhà trường, gương học sinh, phụ huynh, giáo viên, cán bộ quản lí, những tấm gương hay mô hình hỗ trợ, hợp tác của các tổ chức, cá nhân ngoài nhà trường cho ngành Giáo dục, cho các cơ sở giáo dục. Những hạn chế, thách thức mà học sinh, giáo viên, mỗi nhà trường đang phải vượt qua, đối mặt.

Gửi thông tin về những tấm gương hay thông tin về các nhà khoa học hay những nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về lĩnh vực giáo dục. Chẳng hạn thông tin về cơ quan công tác, công trình tiêu biểu, lĩnh vực nghiên cứu, đánh giá về những đóng góp cho khoa học cũng như nghiên cứu, ứng dụng trong nước và quốc tế.

Gửi thông tin giới thiệu ngắn về một hay một số kết quả nghiên cứu của mình, hay của nhóm nghiên cứu của mình hay của các nhóm nghiên cứu khác về lĩnh vực giáo dục (khoa học giáo dục nói chung, quản lí giáo dục, kinh tế học giáo dục, xã hội học giáo dục, … giáo dục đại học, giáo dục phổ thông, giáo dục đặc biệt, …

Gửi thông tin giới thiệu về một cuốn sách hay một số cuốn sách về lĩnh vực Khoa học giáo dục hoặc liên quan đến khoa học giáo dục. Trong đó, nên giới thiệu tóm lược về tác giả; cấu trúc, nội dung và ý nghĩa của cuốn sách. Những thông tin như đối tượng nên tham khảo, sử dụng cũng như khả năng tiếp cận, mua cũng cần thiết được đưa vào.

Hình 1. Một số thông tin khoa học được giới thiệu trên chuyên mục THÔNG TIN KHOA HỌC

Từ những thông tin do bạn đọc, cộng tác viên cung cấp, từ các thông tin do Tạp chí Giáo dục tự khai thác, biên soạn, Tạp chí Giáo dục sẽ:

- Công bố thường xuyên trên trang thông tin điện tử để bạn đọc cả nước cập nhật, chia sẻ.

- Gửi hàng tuần các thông tin mới nhất (bản tin tuần), được nhiều người đọc, quan tâm nhất tới email của độc giả (đối với độc giả đăng kí nhận tin).

- Các thông tin về các nhà khoa học, nhóm nghiên cứu, bài báo, sách sẽ được công bố, cập nhật để đông đảo các nhà quản lí, các nhà khoa học, bạn đọc trong và ngoài nước thấy được nhiều kết quả nghiên cứu của quý các nhà khoa học trong và ngoài nước đã nghiên cứu về Việt Nam, có mối liên hệ, có khả năng ứng dụng, vận dụng tại Việt Nam. Việc này cũng góp phần tôn vinh, khẳng định sự đóng góp của các nhà khoa học người Việt Nam.

- Tạp chí Giáo dục sẽ trả nhuận bút cho các thông tin được biên tập và đăng theo quy định của Tạp chí tại từng thời điểm nhất định.

- Các thông tin gửi về có thể dạng tệp word, ảnh hoặc video, …. Địa chỉ nhận tin: tapchigiaoduc@moet.edu.vn. Bạn đọc có thể gửi tin bằng cách gửi file trực tiếp bằng cách “chat” với Tạp chí Giáo dục trên website.

Tạp chí Giáo dục trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quý độc giả, quý tác giả, quý các nhà khoa học trong nước và ở nước ngoài.

Kính mong quý vị tiếp tục đồng hành, hợp tác và ủng hộ Tạp chí Giáo dục trong các giai đoạn sắp tới.

Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết tapchigiaoduc.edu.vn - Trang thông tin điện tử mới của Tạp Chí Giáo dục tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn