Hội thảo khoa học “Cán bộ khoa học trẻ trong lĩnh vực Khoa học xã hội”

Nhằm động viên, khuyến khích các cán bộ nghiên cứu trẻ tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, ngày 25 tháng 5 năm 2021, Trường Đại học Thành Đô đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục EdLab Asia, và Tạp chí Giáo dục tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Cán bộ khoa học trẻ trong lĩnh vực Khoa học xã hội”. Hội thảo được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Hội thảo có sự góp mặt của Ban chuyên môn gồm các nhà nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm và có nhiều công bố quốc tế. Điểm đặc biệt là Hội thảo được tổ chức tương tự một buổi bảo vệ khóa luận của nghiên cứu sinh. Sau mỗi phần trình bày, Ban chuyên môn sẽ dành thời gian để góp ý chi tiết cho từng bài báo cáo, hơn nữa cũng sẽ gợi ý các tạp chí quốc tế uy tín phù hợp để tác giả có thể gửi bản thảo. Đây là một cơ hội rất tốt để các cán bộ nghiên cứu trẻ được các nhà nghiên cứu có nhiều kinh nghiệm công bố quốc tế góp ý trực tiếp để từ đó nâng cao chất lượng nghiên cứu của mình.

Ban chuyên môn của hội thảo gồm có: TS. Phan Quang Anh (Trường Đại học Zurich, Thụy Sỹ); TS. Huỳnh Lưu Đức Toàn (Phó Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh); PGS.TS. Nguyễn Tiến Trung (Phó Tổng biên tập phụ trách, Tạp chí Giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo); TS. Phạm Hùng Hiệp (Trưởng nhóm nghiên cứu Reduvation, Trường Đại học Thành Đô; Chủ nhiệm Chương trình Research Coach in Social Sciences).

Các báo cáo tại Hội thảo tập trung vào nghiên cứu các vấn đề thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, bao gồm: Giáo dục; Tâm lý học; Xã hội học; Các vấn đề liên ngành trong khoa học xã hội.

Tại phiên sáng của hội thảo đã có 4 tác giả/nhóm tác giả đã trình bày báo cáo: ThS. Phạm Thị Oanh (Trường Đại học Việt Nhật) với công trình “Projecting the socio-economic scenarios for Vietnam on provincial scale in the 21st century”; ThS. Nguyễn Minh Tâm (Trường Đại học Đà Nẵng) với công trình “Evaluating the intra-personal and contextual drivers and barriers of organic purchase behavior”; Nhóm nghiên cứu Reduvation (Trường Đại học Thành Đô) với công trình An evaluation of the employability in the tourism and hospitality curriculum of higher education in Vietnam”; ThS. Lường Thị Định (Trường Đại học Tây Bắc) với công trình “Using Thai ethnic people’s folk games in designing outdoor activities for kindergarten children at the preschool in the Northern mountainous region of Vietnam”.

Một số hình ảnh về các thành viên tham gia Hội thảo

Phiên báo cáo buổi chiều là phần trình bày của 4 công trình: “Building an Open Education Resources (OER) on the OKMindmap foundation: An experimental study at Can Tho University” của nhóm tác giả Tiêu Ngọc Tươi và c.s. (Trường Đại học Cần Thơ); “Ethical Judgments of Practices in Counseling and Psychotherapy: The Practitioner's Perspective” của tác giả Nguyễn Đức Huy (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn); “The Antecedents of Young Professionals’ Perceived Employability in Developing Countries: a Case of Vietnam” của tác giả ThS. Đinh Thị Ngoan (Đại học Ngoại Thương); “Effects of Gender and Collaborations on Research Productivity of Vietnamese Hyperprolific Authors: Preliminary Results from a 2010-2019 Scopus Dataset” của tác giả Bùi Phương Hà (Đại học Soka, Mỹ).

Trong Hội thảo, các báo cáo viên ngoài việc báo cáo kết quả nghiên cứu, còn trình bày các khó khăn, các câu hỏi đặt ra để các thầy cô trong ban chuyên môn, các thành viên tham gia Hội thảo chia sẻ, hỗ trợ. Các thành viên ban chuyên môn đều có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu và công bố, đặc biệt là các công bố quốc tế. Các thầy cô đã có những chia sẻ kinh nghiệm, một số hướng dẫn cụ thể, giúp các báo cáo viên triển khai nghiên cứu tốt hơn, điều chỉnh lại câu hỏi nghiên cứu, công cụ nghiên cứu cũng như những động viên, hướng dẫn cụ thể cho một số nghiên cứu đang ở giai đoạn đang triển khai. Một số báo cáo do các bạn là thạc sĩ, học viên cao học hoặc nghiên cứu sinh nhưng có chất lượng rất tốt, đặc biệt có những báo cáo hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Mọi thông tin chi tiết về hội thảo vui lòng xem tại đây.

Biên tập: Vân An

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo khoa học “Cán bộ khoa học trẻ trong lĩnh vực Khoa học xã hội” tại chuyên mục Hội thảo khoa học của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19