Mở cửa Phố Sách xuân Tân Sửu

Sáng 14/02/2021, tại Phố Sách (phố 19 Tháng 12, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm mở cửa hoạt động Phố Sách xuân Tân Sửu.

Theo thông lệ hàng năm, cứ vào mùng 3 Tết (âm lịch), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ khai mạc Phố Sách nhân dịp đầu năm mới. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động của Phố Sách bị thu hẹp quy mô, Ban Tổ chức dừng khai mạc cũng như các buổi toạ đàm, trò chuyện về văn hoá đọc, văn hoá Tết, giới thiệu sách...

Mặc dù vậy, các nhà xuất bản, các công ty sách vẫn thiết kế những gian hàng đẹp, trưng bày các cuốn sách với hình thức giàu tính thẩm mĩ, nội dung hấp dẫn, cuốn hút; tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại... để sẵn sàng phục vụ độc giả nhân dịp đầu năm mới. 

Ngoài ra, tại Phố Sách xuân Tân Sửu còn diễn ra nhiều hoạt động văn hoá hấp dẫn như: viết chữ thư pháp, trò chơi dân gian cho thiếu nhi…

Phố Sách luôn phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô và đông đảo bạn đọc trong dịp Tết Nguyên đán. 

Phố Sách xuân Tân Sửu 2021 tiếp tục trở thành không gian tri thức, điểm đến văn hóa yêu thích của người dân Thủ đô và du khách đến Hà Nội.

Phố Sách xuân Tân Sửu mở cửa từ mùng 3 đến mùng 10 Tết Tân Sửu.

Nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tổ chức nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo độc giả khi đến tham quan, mua sắm tại Phố Sách xuân luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách theo quy định.

Ban Tổ chức Phố Sách xuân Tân Sửu hi vọng, đây là một hoạt động thường niên, luôn tạo dựng được một không gian tri thức đặc biệt, điểm đến yêu thích, giàu bản sắc văn hoá của người dân Thủ đô và du khách trong nước cũng như nước ngoài vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc hàng năm.

Hình ảnh tại Phố Sách xuân Tân Sửu

Bạn đang đọc bài viết Mở cửa Phố Sách xuân Tân Sửu tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19