Hội thảo 10 năm thực hiện Nghị quyết 29: “Bức tranh” giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên sau 10 năm đổi mới
Hội thảo 10 năm thực hiện Nghị quyết 29: “Bức tranh” giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên sau 10 năm đổi mới

Trong bối cảnh cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, nguồn lực còn hạn hẹp, nhưng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự đồng tình ủng hộ của toàn xã hội, nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước ta đã tạo được chuyển biến căn bản về chất lượng, hiệu quả sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW.

Hội thảo 10 năm thực hiện Nghị quyết 29: Nhiều kết quả đạt được về giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên

Ngày 10/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội thảo Khoa học tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chủ trì hội thảo.

Tọa đàm “Con đường trở thành nhà nghiên cứu giáo dục thành công trong bối cảnh toàn cầu hóa”

Sáng ngày 24/6/2023, các cộng tác viên chủ trì nhóm chuyên môn Giáo dục và Nghiên cứu, thuộc chương trình Aus4Skills đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với tiêu đề “Con đường trở thành nhà nghiên cứu giáo dục thành công trong bối cảnh toàn cầu hóa”. Chương trình này do nhóm Kết nối cựu sinh, thuộc chương trình Aus4Skills hỗ trợ.

Hội thảo khoa học Quốc gia: “Giáo dục vì sự phát triển bền vững: Lí luận và thực tiễn triển khai trong các cơ sở giáo dục và đào tạo ở Việt Nam”

Trong hai ngày 8 và 9/6, tại tỉnh Quảng Nam, Tạp chí Giáo dục và Trường Đại học Quảng Nam tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Giáo dục vì sự phát triển bền vững: Lí luận và thực tiễn triển khai trong các cơ sở giáo dục và đào tạo ở Việt Nam”. Hội thảo thu hút tham luận của 155 tác giả, nhà khoa học đến từ hơn 70 cơ sở giáo dục và đào tạo trong và ngoài nước.

Lí luận và thực tiễn giáo dục quốc phòng, an ninh trong bối cảnh đổi mới giáo dục và Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư

Ngày 26/4/2023, tại Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Tạp chí Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề: Lý luận và thực tiễn Giáo dục quốc phòng, an ninh trong bối cảnh đổi mới giáo dục và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Bệ phóng giúp các lãnh đạo trường học kiến tạo thế hệ công dân toàn cầu

Trong xu thế toàn cầu hoá, vấn đề giáo dục công dân toàn cầu đã và đang là mối quan tâm của nhiều quốc gia. Việt Nam trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, việc giáo dục công dân toàn cầu chính là góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, vì vậy các lãnh đạo nhà trường cần hiểu hơn về các yếu tố và cách thức để kiến tạo thành công thế hệ công dân toàn cầu.

VJE Talks 08: Mã định danh cho các nhà nghiên cứu và một số khuyến nghị

Trong phiên báo cáo này, báo cáo viên Nguyễn Thị Thu Hằng và nhóm nghiên cứu VSE sẽ chia sẻ tới các nhà khoa học về các thông tin liên quan đến ORCID, ScopusID, PubllonID,... vai trò và khuyến nghị.

VJE Talks 2022: Chuỗi hội thảo trực tuyến về chủ đề Nghiên cứu Khoa học giáo dục và Xuất bản khoa học

Tiếp nối thành công cũng như những chủ đề đã báo cáo của VJE Talks 2021, năm 2022, Tạp chí Giáo dục tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến vào các ngày thứ bảy tuần thứ nhất và thứ ba của hàng tháng, bắt đầu từ ngày 5/3/2022.

Ra mắt Viện Nghiên cứu và Phát triển quản lí giáo dục và Hội thảo “Triết lí giáo dục xanh”

Ngày 23/2/2022, Hội khoa học Tâm lí Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu và phát triển quản lí giáo dục và Hội thảo “Triết lí giáo dục xanh” tại Trường mầm non và tiểu học Genesis, quận Tây Hồ (Hà Nội).

Hội thảo “Thúc đẩy năng lực lãnh đạo nữ trong ngành giáo dục tại Việt Nam”

Ngày 26/02/2022, Dự án Thúc đẩy năng lực lãnh đạo nữ trong ngành giáo dục tại VIệt (ARWIL) sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến nhằm tổng kết các hoạt động và kết quả đạt được của dự án và tạo diễn đàn trao đổi về chủ đề phát triển năng lực lãnh đạo và thăng tiến sự nghiệp cho nữ giới trong ngành giáo dục tại Việt Nam.

Hội thảo quốc tế chia sẻ kinh nghiệm bảo đảm và kiểm định chất lượng GDĐH

Ngày 23/11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hoàng Minh Sơn chủ trì Hội thảo quốc tế Chia sẻ kinh nghiệm về bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đại học giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Hội thảo do Bộ GDĐT phối hợp với Hội Đồng Anh (British Council) và Cơ quan Bảo đảm chất lượng (QAA) của Vương quốc Anh tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Hội thảo khoa học về Chiến lược phát triển giáo dục 2021-2030, tầm nhìn 2045

Ngày 23/11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Văn Phúc chủ trì hội thảo khoa học về Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2021-2030. Hội thảo do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Hội thảo Giáo dục Việt Nam 2021: Văn hóa học đường trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo

“Văn hóa học đường là những gì đang diễn ra trong trường học, đang được sử dụng để vận hành nhà trường - khi đạt tới chuẩn và các giá trị thì đó là văn hóa học đường. Trong nhà trường hoạt động quan trọng nhất là dạy và học, quan hệ quan trọng nhất là quan hệ giữa thầy và trò, các giá trị có thể khái quát nhất chính là chân - thiện - mỹ”. Đây là phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo Giáo dục Việt Nam 2021 với chủ đề “Văn hóa học đường trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo”.

[24.11.2021] Diễn đàn Hà Nội lần thứ nhất về Khoa học giáo dục và Sư phạm 2021

Diễn đàn Hà Nội lần thứ nhất về Khoa học Giáo dục và Sư phạm (Hafpes 2021) được Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức.

Hội thảo “GIÁO DỤC VÙNG DÂN TỘC THIỂU SỐ, MIỀN NÚI - NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN”

Ngày 12 tháng 10 năm 2021, Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi - Những vấn đề lí luận và thực tiễn” nhằm tổng kết thành tựu nghiên cứu lý luận và thực tiễn về Giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi trong 10 năm gần đây, gắn liền với bối cảnh đối mới căn bản toàn diện GD-ĐT Việt Nam và hướng tới kỉ niệm 60 năm thành lập Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

VJE Talks 02, ngày 9/10 và Kế hoạch VJE Talks năm 2021

Ngày 25/9/2021 vừa qua, phiên đầu tiên trong khuôn khổ chuỗi Hội thảo trực tuyến về Nghiên cứu khoa học giáo dục và Xuất bản khoa học do Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đồng chủ trì tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

VJE Talks 01: 9h-11h ngày 25/9/2021 - Cấu trúc bài báo nghiên cứu theo hướng tiếp cận quốc tế

Cấu trúc một bài báo khoa học phản ánh logic về mục tiêu, quá trình, phương pháp, kết quả nghiên cứu và những bình luận về ý nghĩa, giá trị liên quan đến kết quả nghiên cứu. Việc viết bài tuân theo các cấu trúc quy định của các tạp chí là yêu cầu bắt buộc với các tác giả. Phiên thứ nhất của VJE Talks sẽ giới thiệu và đưa ra một số bình luận, khuyến nghị liên quan đến vấn đề này.

Các chủ đề của Chuỗi hội thảo trực tuyến: NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC & CÔNG BỐ KHOA HỌC

Chuỗi hội thảo trực tuyến tập trung vào các vấn đề thiết thực liên quan đến kĩ năng nghiên cứu và cả những vấn đề được quan tâm hiện nay liên quan đến chính sách khoa học và công nghệ, trong đó có những vấn đề liên quan đến xuất bản khoa học. Nhiều chuyên gia quốc tế và trong nước sẽ được mời để báo cáo, chia sẻ.

VJE Talks: Chuỗi hội thảo trực tuyến về chủ đề Nghiên cứu Khoa học giáo dục và Xuất bản khoa học

Chuỗi hội thảo trực tuyến vào các sáng thứ bảy, từ 9h-11h, 2 buổi/1 tháng được tổ chức nhằm mục đích: Chia sẻ kinh nghiệm, thông tin trong nước và quốc tế về lĩnh vực khoa học giáo dục và xuất bản khoa học; Kết nối cộng đồng các nhà khoa học trong nước và ngoài nước; Góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu và công bố khoa học lĩnh vực khoa học giáo dục.

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19