Những điều lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Từ hôm nay, 27/4, các điểm đăng ký dự thi bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2021. Hoạt động này sẽ kéo dài đến hết ngày 11/5/2021.
Ảnh minh họa/internetẢnh minh họa/internet

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, đối với người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi, hồ sơ đăng ký dự thi gồm:

2 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau; bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bán chính hoặc bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao kèm bản gốc để đối chiếu (gọi chung là bản sao) học bạ THPT hoặc học bạ giáo dục thường xuyên cấp THPT hoặc phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với giáo dục thường xuyên do Hiệu trưởng trường phổ thông cấp; các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có); bản sao Sổ đăng ký hộ khẩu thường trú để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; 2 ảnh cỡ 4x6 cm.

Người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước, ngoài yêu cầu như trên, hồ sơ đăng ký dự thi phải có thêm:

Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 hoặc nơi thí sinh đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém về học lực; bản sao Bằng tốt nghiệp THCS; Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.

Đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, hồ sơ đăng ký dự thi gồm: 2 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau; bản sao Bằng tốt nghiệp THPT; 2 ảnh cỡ 4x6 cm.

Đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp, hồ sơ đăng ký dự thi gồm: 2 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau; 2 ảnh cỡ 4x6 cm; bản sao Bằng tốt nghiệp THCS, bản sao Bằng tốt nghiệp trung cấp, bản sao sổ học tập hoặc bảng điểm học các môn văn hóa THPT theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh lưu ý, khi hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho Hiệu trưởng trường phổ thông, hoặc Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi, hoặc thông báo cho Trưởng Điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

Hiện tất cả các Sở GD&ĐT đều có hướng dẫn về địa điểm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2021 cho từng đối tượng dự thi. Thí sinh theo dõi thông tin trên website các Sở GD&ĐT để nắm thông tin, nộp hồ sơ theo đúng địa điểm quy định.

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

Bạn đang đọc bài viết Những điều lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19